ĐC: Số 6 Bùi Huy Bích, TP Vinh, Nghệ An  
TIN TỨC | TƯ VẤN THANG MÁY Bản in
 
Thiết bị an toàn thang máy, cứu hộ tự động thang máy, thắng cơ thang máy
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 2388
 

Thang máy là thiết bị chuyên dụng ở các tòa nhà  cao tầng, các trung tâm thương mại, các văn phòng, khu dân cư và nhà tư nhân. Đây là loại máy móc nhằm trong danh mục hàng cần đảm bảo an toàn, bởi hành trình của nó khi đi là độ cao theo phương thẳng đứng. để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy thì khi chế tạo ra thang máy người ta chế tạo ra những thiết bị an toàn, đem lại sự an toàn cho người sử dụng.

Một số những thiết bị an toàn cho người sử dụng thang máy như:

1.    Thiết bị cứu hộ tự động (Automatic Rescue Device – ARD)
Đây là một trong những thiết bị không thể thiếu của thang máy, thiết bị chính của nó gồm có hệ thống bo mạch và bộ nguồn(bình acquy). Thiết bị cứu hộ tự động này chỉ hoạt động trong trường hợp khi mất điện đột ngột hoặc thang hỏng hóc gì thì giúp thang máy hoạt động trở về tầng gần nhất cho người kẹt trong thang ra ngoài, dựa vào hệ thống tích điện.
Trên thực tế không phải chiếc thang máy nào cũng được lắp bộ cứu hộ này, và có 1 số bộ cứu hộ do lâu không sử dụng hoặc bị hết acquy dẫn đến không hoạt động. vì vậy vẫn xảy ra 1 số trường hợp khiến người sử dụng bị mắc kẹt lại trong cabin thang. Để tránh tình trạng trên thì đội bảo trì thang máy phải thường xuyên kiểm tra cũng như thử thiết bị để biết nó có hoạt động bình thường không.

2.    Hệ thống thắng cơ(Governor)
Đối với những người muốn mua thang máy không phải ai cũng có hiểu biết về thang máy, nên thường có những câu hỏi như kiểu nếu chẳng may thang máy đứt cáp thì thang sẽ rơi, họ sẽ bị rơi theo nếu họ đang ở trong thang máy. nếu rơi tự do từ độ cao xuống thì họ có thể sẽ chết. có lẽ đây là điều đầu tiên mỗi người khi mua thang máy đều muốn hỏi.
Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. khi chế tạo ra chiếc thang máy thì các chuyên gia đều tính toán đến tất cả những trường hợp có thể xảy ra. Đứt cáp thang máy cũng là 1 trong những trường hợp đó. Vì vậy họ đã sử dụng hệ thống thắng cơ, với hệ thống thắng cơ này thì dù có đứt cáp thang máy cũng không thể rơi tự do, lúc này cabin sẽ bám chặt vào rail dẫn hướng thang sẽ lập tức dừng lại.

Upload
3.    Thiết bị cảm biến an toàn – photocell
Cửa thang máy chỉ mở ra trong vài chục giây nó sẽ tự động đóng lại, đây là lí do vì sao người ta hay chìa tay, chân hoặc 1 vật gì đó vào để giữ thang lại giúp họ nhanh chóng ra hoặc vào cabin, để làm được như vậy là nhờ vào thiết bị an toàn cửa – photocell.
Trước đây người ta thường sử dụng loại photocell dạng điểm, nhưng sau đó người ta chuyển sang photocell dạng thanh. Loại photocell dang thanh tốt và tiện dùng hơn.
Photocell dạng thanh có chiều dài khoảng 2000mm, nó bao gồm có 2 thanh gắn ở 2 bên cánh cửa, loại này khác với loại photocell điểm bởi nó có thể bao trùm gần như toàn bộ khoảng mở của cửa thang, nên khi gặp bất cứ vật cản nào thì cửa sẽ tự động mở ra.
Tuy nhiên để tránh trường hợp không may xảy ra nư mắt thần của photocell bị hỏng hoặc trục trắc có thể gây tai nạn cho người sử dụng thì các công ty thang máy khuyến cáo người sử dụng không nên dùng tay, chân để cản cửa thang máy khi đang đóng lại.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì mỗi thang máy nên được lắp đầy đủ các loại thiết bị và các thiết bị này phải thường xuyên được kiểm tra xem hoạt động như thế nào. Nếu những thiết bị an toàn được đảm bảo hoạt động đầy đủ thì sẽ giảm bớt đi những tai nạn thang máy, cũng như đem lại sự an toàn cho người sử dụng

 
Tin tức khác:
TOP mẫu thang máy gia đình lồng kính được khách hàng yêu thích hiện nay tại Thang Máy Nghệ An (7/9/2023)
Kết hợp đơn vị kiểm định để kiểm định thang máy lâu năm (4/8/2023)
Thang máy Elehome chuyển sang https://elehome.vn/ (28/7/2023)
Lựa chọn lắp đặt tại thang máy Elehome (14/5/2015)
Phương châm hoạt động công ty (14/5/2015)
Thang máy gia đình (14/5/2015)
Thang máy tải thực phẩm (14/5/2015)
Ưu điểm Thang máy tải hàng (14/5/2015)
Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy (14/5/2015)
Thiết kế thang máy gia đình (14/5/2015)
Những sự cố thang máy thường gặp (14/5/2015)
Tư vấn phong thủy trong thang máy gia đình (14/5/2015)
Kỹ thuật xây dựng hố thang máy (14/5/2015)
Chọn mua thang máy gia đình cần chú ý những điểm gì ? (14/5/2015)
Tìm hiểu về thang máy (14/5/2015)
Sản phẩm
Các mẫu thang máy đẹp trên thế giới
Thang máy lồng kính trong suốt Elehome l ...
Thang máy mẫu tiêu chuẩn
Thang máy giả gỗ
Thang máy Gương Vàng
Thang máy lồng kính
Tin tức
TOP mẫu thang máy gia đình lồng kính đượ ...
Kết hợp đơn vị kiểm định để kiểm định th ...
Thang máy Elehome chuyển sang https://el ...
Lựa chọn lắp đặt tại thang máy Elehome
Phương châm hoạt động công ty
Thang máy gia đình

Công ty TNHH Elehome 
Mã số thuế 2901942923 tại Nghệ An
Địa chỉ : Tòa nhà Kuchen đại lộ 72m , TP Vinh, Nghệ An
Hotline : 097.9229.333
Mail: [email protected]
Website: http://elehome.vn

Chat hỗ trợ
Chat ngay

097.9229.333